Chủ tịch UBND phường Nghĩa Lộ - Trần Đình Trường đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính
Sáng ngày 17/11, đồng chí Trần Đình Trường – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Lộ (Quảng Ngãi) đã chủ trì Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính; tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025.
Dự hội nghị có đồng chí Trần Phước Hải – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Thị Tài Định – Phó Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Mai Thị Cẩm Hồng – Phó Chủ tịch UBND phường; lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm trực thuộc phường và Nhân dân trên địa bàn phường.



Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Lộ Trần Đình Trường nhấn mạnh: Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ công tác cải cách thủ tục hành chính đã đạt kết quả bước đầu tích cực. Việc đơn giản hóa hàng nghìn thủ tục hành chính, công khai thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền, công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã góp phần nâng cao chất lượng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Tại phường Nghĩa Lộ, sau khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, UBND phường đã xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện nhiều văn bản đến các tầng lớp nhân dân về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 và đạt kết quả theo mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. UBND phường đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và Trung tâm phục vụ hành chính công phường triển khai đồng bộ các giải pháp cải cách thủ tục hành chính; Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tăng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến; Tăng cường kiểm tra, giám sát trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ....
Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính đang thực hiện tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận Một cửa của UBND phường là 412 thủ tục, trên 58 lĩnh vực. Từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/10/2025, Bộ phận Một cửa của UBND phường đã tiếp nhận vào hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Quảng Ngãi là 5.423 hồ sơ (tiếp nhận trực tuyến là 3.963 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp là 1.460 hồ sơ). Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần là 1.805 hồ sơ; dịch vụ công trực tuyến toàn trình là 2.343 hồ sơ. Số hồ sơ giải quyết và trả kết quả đúng hạn, trước hạn đạt tỷ lệ 99,86%.



Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến người dân, tổ chức đã đặt các câu hỏi với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương liên quan đến vấn đề thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, liên quan đến vấn đề đất đai; công tác giải quyết thủ tục hồ sơ vay vốn giải quyết việc làm,… Bên cạnh đó một số ý kiến liên quan đến quản lý về trật tự xây dựng, giao thông, cảnh quan đô thị.
Trên cơ sở ý kiến của người dân, Chủ tịch UBND phường Trần Đình Trường đã trực tiếp giải đáp, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền, đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, phường sẽ báo cáo và đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ. Đồng thời, Chủ tịch UBND phường chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phường tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới về giải quyết TTHC.



Hội nghị đối thoại là dịp để tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền với nhân dân; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ; Kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để nhanh chóng tháo gỡ, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn phường./.


